Trắc Nghiệm Địa 12 Kết Nối Tri Thức Bài 24 Có Đáp Án

Môn Học: Địa lý 12
Trường: THPT Nguyễn Huệ, Thừa Thiên Huế
Năm thi: 2024
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Người ra đề thi: Cô Lê Thị Hòa
Đối tượng thi: Học sinh lớp 12
Loại đề thi: Đề ôn tập
Trong bộ sách: Kết nối tri thức
Số lượng câu hỏi: 30
Thời gian thi: 45 phút
Độ khó: Trung bình – Nâng cao
Làm bài thi

Trắc Nghiệm Địa 12 Kết Nối Tri Thức Bài 24 là bộ câu hỏi ôn tập môn Địa lý lớp 12, được biên soạn theo nội dung sách giáo khoa Kết Nối Tri Thức. Bài học tập trung vào các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, suy giảm tài nguyên thiên nhiên và vai trò của Việt Nam trong giải quyết các thách thức này. Bộ đề được cô Lê Thị Hòa – giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ, tỉnh Thừa Thiên Huế, biên soạn năm 2024, với hệ thống câu hỏi đa dạng, đầy đủ cấp độ nhận thức, kèm theo đáp án chi tiết. Bộ trắc nghiệm Địa lý 12 Kết Nối Tri Thức này còn được tích hợp trên detracnghiem.edu.vn, hỗ trợ học sinh luyện tập trực tuyến, kiểm tra tiến độ và nâng cao khả năng tiếp cận nội dung bài học một cách linh hoạt.

Trắc nghiệm môn Địa 12 ở bài 24 giúp học sinh không chỉ ôn tập kiến thức mà còn phát triển tư duy phản biện và hiểu rõ vai trò cá nhân trong việc bảo vệ môi trường. Mỗi câu hỏi đều có lời giải ngắn gọn, dễ hiểu, giúp học sinh khắc sâu kiến thức và ứng dụng vào thực tiễn. Đây là tài liệu cần thiết giúp học sinh lớp 12 chuẩn bị tốt cho các kỳ kiểm tra định kỳ và thi tốt nghiệp. Bộ đề này đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống Trắc nghiệm ôn tập lớp 12.

Vai trò chính của ngành giao thông vận tải là:
A. Phát triển nông nghiệp
B. Kết nối các vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội
C. Phát triển lâm nghiệp
D. Giảm mật độ dân số

Giao thông vận tải ảnh hưởng đến phân bố dân cư vì:
A. Làm tăng số dân
B. Thu hút dân cư đến vùng có điều kiện giao thông thuận lợi
C. Gây ô nhiễm môi trường
D. Hạn chế phát triển văn hóa

Tuyến đường bộ huyết mạch Bắc – Nam là:
A. Quốc lộ 3
B. Quốc lộ 1A
C. Quốc lộ 4D
D. Quốc lộ 5

Đường sắt thống nhất Bắc – Nam nối hai điểm nào?
A. TP. HCM – Cần Thơ
B. Đà Nẵng – Hà Nội
C. Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh
D. Lào Cai – Hải Phòng

Cảng biển lớn nhất nước ta hiện nay là:
A. Cảng Cửa Lò
B. Cảng Quy Nhơn
C. Cảng Hải Phòng
D. Cảng Nha Trang

Sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện nay là:
A. Sân bay Phú Quốc
B. Sân bay Tân Sơn Nhất
C. Sân bay Vinh
D. Sân bay Cần Thơ

Loại hình giao thông phù hợp với vùng đồng bằng là:
A. Đường sắt
B. Đường bộ và đường thủy nội địa
C. Đường hàng không
D. Đường ống

Ưu điểm nổi bật của đường sắt là:
A. Tự do di chuyển
B. Vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn, ổn định
C. Phù hợp với địa hình đồi núi
D. Chi phí cao

Loại hình giao thông phù hợp với miền núi là:
A. Đường sắt
B. Đường thủy
C. Đường bộ
D. Đường ống

Tuyến đường sắt duy nhất của nước ta hiện nay là:
A. Tuyến xuyên Á
B. Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh
C. Đà Nẵng – Huế
D. TP. HCM – Cần Thơ

Hạn chế lớn nhất của giao thông đường sắt hiện nay là:
A. Không có nhà ga
B. Hạ tầng kỹ thuật lạc hậu, thiếu đầu tư
C. Quá nhiều tuyến
D. Không kết nối đường bộ

Thế mạnh của đường thủy nội địa là:
A. Chi phí thấp, phù hợp vận tải nặng
B. Di chuyển nhanh
C. Kết nối sân bay
D. Vận chuyển xa

Hạn chế của đường thủy nội địa là:
A. Gây ùn tắc
B. Phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên
C. Không có bến cảng
D. Chi phí cao

Vùng có mạng lưới đường thủy nội địa phát triển nhất là:
A. Bắc Trung Bộ
B. Đồng bằng sông Cửu Long
C. Tây Nguyên
D. Đông Bắc

Vận tải biển có ưu điểm là:
A. Di chuyển nhanh
B. Giá thành cao
C. Vận chuyển hàng hóa số lượng lớn, đi xa
D. Không có cảng

Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông vận tải biển vì:
A. Có nhiều sông băng
B. Có bờ biển dài, nhiều vũng vịnh
C. Có cao nguyên rộng
D. Nằm sâu trong lục địa

Hạn chế của vận tải biển là:
A. Thiếu biển
B. Thiếu tàu lớn, dịch vụ hậu cần còn yếu
C. Không có cảng
D. Không xuất khẩu

Giao thông hàng không phát triển mạnh nhất ở:
A. Tây Nguyên
B. Miền núi
C. Đô thị lớn và trung tâm kinh tế
D. Vùng sâu vùng xa

Giao thông hàng không thuận lợi trong việc:
A. Vận tải sắt thép
B. Vận chuyển người, hàng hóa gọn nhẹ, đi xa
C. Vận chuyển hàng hóa cồng kềnh
D. Di chuyển trong nội đô

Hạn chế của ngành hàng không là:
A. Không đủ nhân lực
B. Chi phí cao, phụ thuộc thời tiết
C. Không có máy bay
D. Ít hành khách

Loại hình giao thông đặc thù trong công nghiệp dầu khí là:
A. Đường sắt
B. Đường ống
C. Đường thủy
D. Đường bộ

Vai trò của đường ống trong vận chuyển:
A. Vận chuyển rau củ
B. Vận chuyển hàng hóa nhẹ
C. Vận chuyển dầu khí, khí đốt
D. Vận chuyển hành khách

Loại hình giao thông đang phát triển nhanh và phổ biến nhất hiện nay là:
A. Đường sắt
B. Đường thủy
C. Đường bộ
D. Đường hàng không

Một trong những tuyến đường cao tốc hiện nay là:
A. TP. HCM – Đà Lạt
B. Hà Nội – Hải Phòng
C. Huế – Đà Nẵng
D. Cần Thơ – Sóc Trăng

Ngành giao thông vận tải có ảnh hưởng lớn đến:
A. Giáo dục
B. Phân bố dân cư và phát triển kinh tế
C. Lịch sử
D. Văn hóa

Khó khăn trong phát triển giao thông vận tải ở vùng núi:
A. Địa hình bằng phẳng
B. Thiếu nhân lực
C. Địa hình phức tạp, chia cắt
D. Khí hậu lạnh

Giao thông vận tải hỗ trợ phát triển kinh tế như thế nào?
A. Giảm diện tích sản xuất
B. Giúp lưu thông hàng hóa, mở rộng thị trường
C. Tăng thuế
D. Tăng giá

Tuyến đường nối Tây Nguyên với Duyên hải miền Trung là:
A. Quốc lộ 1A
B. Quốc lộ 19
C. Quốc lộ 10
D. Quốc lộ 5

Sự phát triển của giao thông vận tải gắn với:
A. Tăng dân số
B. Đầu tư cơ sở hạ tầng và hiện đại hóa phương tiện
C. Giảm sản xuất
D. Cắt giảm nhân công

Giải pháp nâng cao hiệu quả vận tải là:
A. Tăng số lượng phương tiện cũ
B. Không mở rộng đường
C. Phát triển đa dạng loại hình vận tải, kết nối liên hoàn
D. Tăng thuế vận tải

×

Bạn ơi!!! Để xem được kết quả
bạn vui lòng làm nhiệm vụ nhỏ xíu này nha

LƯU Ý: Không sử dụng VPN hoặc 1.1.1.1 khi vượt link

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa: Từ khóa

Bước 3: Trong kết quả tìm kiếm Google, hãy tìm website giống dưới hình:

(Nếu trang 1 không có hãy tìm ở trang 2, 3, 4... nhé )

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết rồi bấm vào nút GIỐNG HÌNH DƯỚI và chờ 1 lát để lấy mã: